Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng app thương mại điện tử?

Mục lục


 

1. Khái niệm app thương mại điện tử

Theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), “Thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá thông qua mạng Internet”. 

Vậy app thương mại điện tử là app mobile chuyên dùng để mua bán, phân phối sản phẩm qua internet. Ví dụ như nền tảng ứng dụng Shoppe, Tiki, Lazada,...

Thương mại điện tử mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là người tiêu dùng. Khách hàng tiết kiệm được thời gian mua hàng còn doanh nghiệp có thể đưa hàng hoá của mình tiếp cận thị trường dễ dàng hơn.

2. Lý do doanh nghiệp nên sử dụng app thương mại điện tử

2.1. Thương mại trên di động đang thịnh hành

Doanh số bán hàng từ thiết bị di động đã hoàn toàn chiếm lĩnh ngành thương mại điện tử. Hiện tại, 67% tổng doanh số thương mại điện tử trên toàn thế giới đến từ thiết bị di động. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong vòng hai năm tới, thương mại di động sẽ kiểm soát 73% tổng doanh số thương mại điện tử trên toàn cầu. Để thấy rõ hơn, bạn có thể xem xét các đơn hàng của mình được mua sắm từ những thiết bị nào. 

Online shopping concept illustration Free Vector
Thiết bị di động đã hoàn toàn chiếm lĩnh ngành thương mại điện tử

Mọi người đã quen với việc mua sắm từ các thiết bị di động. Bởi tính “di động" mà điện thoại luôn thuận tiện hơn rất nhiều so với việc sử dụng máy tính. Người tiêu dùng có thể mua hàng từ khắp mọi nơi. Thương mại di động giúp mọi người có thể mua hàng trên xe buýt, xe lửa hoặc Uber. Họ mua sắm trực tuyến trong giờ nghỉ trưa hoặc khi đang uống cà phê trên phố. 

2.2. Có lợi thế cạnh tranh

Bạn không xây dựng app mobile không có nghĩa là đối thủ của bạn cũng vậy. Như đã đề cập ở trên, app thương mại điện tử mang lại tỷ lệ doanh thu rất lớn. Do đó không dễ gì các doanh nghiệp bỏ qua khai thác. Bạn biết càng sớm, xây dựng càng sớm thì thương hiệu của bạn tiếp cận với khách hàng sớm hơn. Đây là một ưu thế cạnh tranh lớn.

2.3. Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Những con số có thẻ gây ấn tượng với bạn đó là người tiêu dùng xem nhiều sản phẩm hơn 286% và thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ với tỷ lệ cao hơn 85% khi họ mua sắm từ app thay vì trình duyệt trên thiết bị di động. Khách hàng có thể quyết định rằng họ muốn nhiều hơn những gì họ mong muốn ban đầu.

2.4. Cải thiện truyền thông

Khi bạn đang cân nhắc một quyết định quan trọng cho doanh nghiệp của mình, thật dễ dàng để các chỉ số bán hàng khiến bạn hào hứng. App mobile là một giấc mơ đối với các nhà Marketing. Mặc dù doanh thu từ app thương mại điện tử khá cao nhưng doanh nghiệp vẫn có thể làm tốt hơn nữa khi tận dụng được những lợi thế của nó. Chính là bằng cách cải thiện chiến dịch tiếp cận khách hàng, nhờ đó có thể tạo ra nhiều lợi nhuận hơn từ khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Hand holding smartphone with online chat interface, sent and received messages on screen Free Vector
Mobile app giúp cải thiện truyền thông

Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến dịch thông báo đẩy. 60% người dùng mở thông báo đẩy, trong khi chỉ 20% mở email. Sau khi tin nhắn được mở, 40% số người nhấp vào hoặc tương tác với thông báo đẩy, trong khi chỉ số email là 5,4%.

Xem thêm:  Vai trò của push notification.

2.5. Cá nhân hoá khách hàng trong mua sắm

Cá nhân hóa là một thành phần quan trọng của sự thành công của app thương mại điện tử. Một số doanh nghiệp có thể đã sử dụng các chiến thuật được cá nhân hóa để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử.

Ví dụ: khi khách hàng đăng ký nhận email từ doanh nghiệp của bạn, doanh nghiệp phân họ thành một danh mục dựa trên các yếu tố như tuổi, giới tính hoặc vị trí của họ. Sau đó, bạn có thể gửi cho họ các email được nhắm mục tiêu để cải thiện trải nghiệm của họ.

Doanh nghiệp cũng có thể cá nhân hoá khách hàng bằng vị trí. Với một app mobile, bạn sẽ có thể theo dõi lịch sử duyệt và mua hàng của người dùng để đưa ra các đề xuất tùy chỉnh. Điều này cũng có thể thực hiện được từ một trang web, tuy nhiên cần phụ thuộc vào việc đăng nhập của khách hàng, vì vậy, việc thực hiện từ một app mobile sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Satisfied girl with service puts an estimate in bubbles, network isolated Premium Vector
Sử dụng chiến thuật cá nhân hoá để thu hút người dùng

63% người tiêu dùng muốn có trải nghiệm được cá nhân hóa khi họ mua sắm trực tuyến. Con số này tăng từ 57% trong vòng hai năm. Vì vậy, nhìn chung, đây là một xu hướng tăng khác. Bạn có thể kết hợp chiến lược cá nhân hóa này với các chiến dịch thông báo đẩy đã đề cập trưåớc đó. 

2.6. Tăng mức độ trung thành của khách hàng

Một cách tuyệt vời để khiến khách hàng của bạn chi nhiều tiền hơn cho mua sắm là triển khai chương trình khách hàng thân thiết. Với app di động thương mại điện tử, nó sẽ làm tăng cơ hội khách hàng tham gia vào loại chương trình này. 

Theo các số liệu, người tiêu dùng có khả năng mua sắm từ các trang web cung cấp chương trình khách hàng thân thiết cao hơn 82%. Đây là điều mà doanh nghiệp chắc chắn nên tận dụng.

Doanh nghiệp có thể triển khai chương trình khách hàng thân thiết dựa trên các giao dịch. Ví dụ: đặt hàng thứ gì đó từ ứng dụng 5 lần và được giảm giá cho lần mua thứ 6 của bạn.

Một loại chương trình khác là thưởng cho khách hàng dựa trên số tiền họ chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định. Khách hàng chi tiêu 5 triệu đồng trong một năm sẽ nhận được một số loại phần thưởng hoặc lợi ích. Những khách hàng chi tiêu 15 triệu đồng một năm sẽ nhận được nhiều phần thưởng hơn nữa. Về mặt tâm lý, điều này khuyến khích mọi người tăng giá trị đơn đặt hàng trung bình cũng như tần suất mua hàng của họ để đạt được mức chi tiêu tiếp theo.

Chương trình khách hàng thân thiết có thể hoạt động trên trang web, nhưng chạy cùng một chương trình khuyến mãi thông qua một app mobile sẽ hiệu quả hơn.

3. Kết luận

App thương mại điện tử là nền tảng kinh doanh thiết yếu của doanh nghiệp. Cửa hàng thương mại điện tử của bạn sẽ không bao giờ phát huy hết tiềm năng chỉ với website. Nếu bạn quan sát các xu hướng thương mại điện tử gần đây nhất, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng mọi thứ đang đi theo hướng di động hoá. 

Hãy để Hap Technology khai phá tiềm năng kinh doanh điện tử của bạn với app mobile. Hap Technology vẫn luôn hướng tới mục tiêu giúp khách hàng doanh nghiệp phát triển và chuyển đổi số thành công. Tham khảo các sản phẩm tại đây.

 

 

Có thể bạn thích

Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ HAP GROUP ( HAP GROUP TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED)

  • Mã số doanh nghiệp: 0109529708
  • Ngày cấp: 23/02/2021
  • Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
  • Đại diện: Nguyễn Triệu Phúc
  • Chức vụ: Giám đốc
  • Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ - Phần mềm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 3, DBS Building - Bhomes, No28, Lô 31 Khu DV TM Hà Trì, Hà Đông
  • Điện thoại: 0889.136.363
  • mail: sales@hap-technology.com

© copyright 2020 by hap-technology.com