Các loại app phổ biến hiện nay

Mục lục



1. App về phong cách sống

Các app mobile về phong cách sống đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Đây là một loại app  hỗ trợ phát triển các khía cạnh cá nhân xác định phong cách sống của bạn. Loại app mobile này liên quan đến: Sức khỏe, hẹn hò, ẩm thực, âm nhạc, du lịch.

Spotify mobile Premium Vector

Điểm hay của các app này là một khi chúng đã là một phần trong phong cách sống của người dùng, chúng có khả năng ở lại rất lâu, đồng nghĩa với mức độ sử dụng của khách hàng cao. Đây là những app mà mọi người sử dụng hàng ngày để giúp họ tìm bài hát, nhà hàng hoặc điểm đến mới tiếp theo. App mobile này giúp họ tìm thấy những gì họ thích/không thích và nơi họ sẽ hướng tới tiếp theo.
Nếu bạn đang phát triển một app phong cách sống, bạn sẽ cần phải làm gì đó để khiến người dùng của mình thích thú và cảm thấy không thể tìm thấy trải nghiệm tương tự ở sản phẩm của đối thủ. 
Một số app phong cách sống phổ biến hiện nay:
Spotify
Netflix
Grab

2. App mạng xã hội 

App mạng xã hội là loại app mobile phổ biến nhất hiện nay. Người dùng hầu như truy cập app mobile mỗi ngày. Riêng Facebook báo cáo có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Ứng dụng thương mại điện tử cũng được xem là app mạng xã hội.
App mạng xã hội ở điện thoại tốt cần có các tiêu chí sau: dễ dàng truy cập, tạo được niềm vui, nhanh chóng và liên tục cập nhật các tính năng mở rộng của mạng xã hội mà chúng hỗ trợ.

3d instagram application logo background. instagram social media platform. Premium Photo

Xã hội ngày nay chia sẻ nhiều về cuộc sống hàng ngày của họ hơn bao giờ hết. Vì lý do đó, ngay cả những ứng dụng không nhất thiết thuộc danh mục mạng xã hội cũng có xu hướng chứa chức năng chia sẻ xã hội. Ví dụ, app mobile đặt đồ ăn Now có mục review chất lượng quán và đồ ăn. Người sử dụng có thể chia sẻ trải nghiệm và cảm nhận của mình về món ăn để những người khác có thể tham khảo.
Một số app truyền thông phổ biến tại Việt Nam là:
Facebook
Instagram
Zalo
Shoppe

Xem thêm: Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng ứng dụng thương mại điện tử?

3. App tiện ích

Tiện ích là loại app mobile mà chúng ta có thể sử dụng thường xuyên nhất mà không cần nghĩ đến chúng là app. Nhiều người trong số họ được cài đặt sẵn trên thiết bị của bạn và phục vụ một chức năng duy nhất.

Ứng dụng hay - ViettelStore.vn

Một số ví dụ về các loại app mobile phổ biến trong danh mục tiện ích là:
Nhắc nhở
Máy tính
Đèn pin
Thời tiết
Đây là những loại app dành cho thiết bị di động mà chúng ta có xu hướng sử dụng thường xuyên hơn nhưng trong khoảng thời gian ngắn hơn. Thông thường, bạn sẽ chỉ mở máy tính của mình để giải một phép tính và sau đó không dùng nữa.

4. App trò chơi / giải trí trên thiết bị di động

Danh mục trò chơi và giải trí là rất lớn, và do đó, rất cạnh tranh. Các loại app mobile này được các nhà phát triển ưa chuộng vì chúng đưa người dùng quay lại nhiều lần mỗi tuần, đôi khi nhiều lần mỗi ngày.
Trong các trò chơi thành công nhất, cả tần suất và thời lượng chơi đều cao. Cố gắng làm cho trò chơi của bạn trở nên “gây nghiện” nhất có thể bằng cách cung cấp các ưu đãi cho những người dùng quay lại mỗi ngày hoặc một số ngày nhất định liên tiếp.

Game Angry Birds bất ngờ nổi tiếng lại trong mùa dịch

Một số ví dụ về app trò chơi là:
Angry bird
Candy crush
Pikachu

5. App năng suất

Mặc dù năng suất nghe có vẻ là một trong những loại app dành cho thiết bị di động cứng nhắc, nhưng đây là một danh mục cực kỳ phổ biến. Những loại app này giúp người dùng của họ hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả, làm cho những công việc đôi khi rất đơn giản trở nên dễ dàng hơn.

Ví Airpay là gì? đăng ký và thanh toán Airpay trên Shopee như thế nào? -  Kiếm Tiền Blog

Ví dụ về các app năng suất tốt của cả Google và Apple, như: 
Google document
Trang tính
Ví /thanh toán,...
Ứng dụng này có nhiệm vụ là giúp người dùng hoàn thành công việc dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Các tính năng tiện lợi cho phép họ hoàn thành là điều làm nên sự khác biệt của loại app mobile này, vì vậy hãy sáng tạo và tìm ra cách để thực hiện những điều mà không ai khác đang làm.

6. App tin tức / Cửa hàng thông tin

Các app tin tức và thông tin khá đơn giản. Họ cung cấp cho người dùng tin tức và thông tin mà họ đang tìm kiếm trong một bố cục dễ hiểu, điều hướng họ đến những thứ họ quan tâm nhất một cách hiệu quả.

Japan's SmartNews booming in US with 1M monthly active users

Ví dụ về các loại app tin tức phổ biến là: 
Smartnews
Google tin tức & thời tiết
Reddit.
Đây là những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực tin tức, và tất cả đều mang đến một điều gì đó khác biệt. Nếu bạn đang phát triển một app tin tức, bạn sẽ cần phải tìm một cách độc đáo để giao tiếp với người dùng của mình, bởi vì, tất cả tin tức sẽ giống nhau. Cơ hội để bạn nổi bật nằm ở cách bạn cung cấp nó. Tạo điều gì đó độc đáo và gắn nó vào loại tin tức bạn sẽ báo cáo để cung cấp cho nó điều gì đó đặc biệt mà người dùng của bạn đang tìm kiếm.

Hy vọng rằng điều này đã giúp bạn xác định được loại hình app mobile của bạn và từ đó định hướng cách phát triển app mobile độc đáo, thành công. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hay muốn tham khảo những mẫu thiết kế app chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với Hap Technology để được hỗ trợ.
Xem thêm: 
6 cách để phát triển app thương mại điện tử.


 

Có thể bạn thích

Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ HAP GROUP ( HAP GROUP TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED)

  • Mã số doanh nghiệp: 0109529708
  • Ngày cấp: 23/02/2021
  • Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
  • Đại diện: Nguyễn Triệu Phúc
  • Chức vụ: Giám đốc
  • Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ - Phần mềm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 3, DBS Building - Bhomes, No28, Lô 31 Khu DV TM Hà Trì, Hà Đông
  • Điện thoại: 0889.136.363
  • mail: sales@hap-technology.com

© copyright 2020 by hap-technology.com