Xu hướng thiết kế app thương mại điện tử năm 2021

Mục lục



Hap Technology sẽ chỉ ra cho bạn 5 định hướng thiết kế ứng dụng thương mại điện tử đáng kinh ngạc để có thể bắt kịp đà phát triển trong năm nay.

1. Hoạt ảnh chức năng

Hoạt ảnh chức năng là phản ứng hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh trên giao diện ứng dụng. Các hoạt ảnh ngày càng trở nên quan trọng đối với thiết kế giao diện vì nó làm cho ứng dụng thân thiện và trực quan hơn. Có nhiều cách để hoạt ảnh chức năng có thể hỗ trợ giao diện của bạn, bao gồm định hướng hành vi của người dùng, xác nhận hành động, đánh dấu các thay đổi và hiển thị trạng thái hệ thống.

Ngoài ra, phản ứng hoạt hình và hiệu ứng hình ảnh tạo ra một cá tính tổng thể cho thương hiệu để tương tác giải trí và thú vị với người dùng.

2. Bố cục đa hướng

Xu hướng bố cục lưới đã xuất hiện từ năm 2020. Trong năm nay, đã có nhiều doanh nghiệp sử dụng dạng thiết kế độc đáo này. Bố cục đa hướng có nghĩa là chúng ta sẽ thấy giao diện của ứng dụng thương mại điện tử có nhiều phòng trưng bày hơn, trong đó có các sản phẩm được sắp xếp theo dạng lưới, cách điều hướng không chỉ lên xuống mà còn trái và phải, chéo và đôi khi cả tiến và lùi. Điều này cho phép người dùng di chuyển theo bất kỳ hướng nào họ muốn.

3. Thanh điều hướng ở trung tâm

Đa số các thanh menu điều hướng của ứng dụng thương mại điện tử nằm ở  đầu trang, chân trang hoặc bên trái / bên phải trang. Tuy nhiên, vào năm 2021, luồng xu hướng đang thay đổi, thanh điều hướng được đặt ở trung tâm.

Hơn nữa, các nhà thiết kế đã bắt đầu thêm nhiều hoạt ảnh, yếu tố thương hiệu, và phông chữ đặc biệt trên thanh điều hướng. Nó giúp khách hàng không chỉ dễ dàng tìm thấy thứ họ cần trên cửa hàng trực tuyến mà còn hiểu sâu hơn về phong cách, sứ mệnh và giá trị của thương hiệu.

4. Xu hướng sử dụng màu Pastel

Màu pastel hay còn gọi là màu phấn làm có khả năng làm sáng khung hình. Theo nhiều nhận định, màu phấn mang lại cảm xúc vui vẻ, lạc quan, cảm giác tươi mới cho người xem. Màu pastel hoạt động tốt nhất với các thiết kế ứng dụng tối giản, chỉ các yếu tố hình ảnh, vì điều này giữ cho mọi thứ nhẹ nhàng và dễ chịu cho người đọc, không làm họ choáng ngợp… hãy để cảm xúc tích cực kết nối giữa thương hiệu của bạn và người dùng.

Abstract background Free Vector
Màu pastel có khả năng làm sáng khung hình

Hãy thử một cách tiếp cận nhẹ nhàng, bổ sung màu phấn đã chọn của bạn với một màu nền trung tính. Điều này tạo ra trải nghiệm người dùng thực sự tốt đẹp.

5. Sử dụng hình oval

Sử dụng vòng tròn trong đồ hoạ thì đã được ứng dụng từ lâu. Trong năm 2021, yếu tố này vẫn được kế thừa, tuy nhiên các nhà thiết kế đã đưa chúng đi xa hơn một chút, các vòng tròn có vẻ sắc sảo và hiện đại hơn. Chỉ cần kéo dài chúng một chút là tạo ra hình bầu dục. Hình bầu dục là một xu hướng thiết kế thẩm mỹ mới, tiếp cận hậu hiện đại với hình tròn cổ điển. Các nhà thiết kế thích sử dụng chúng cho các tiêu điểm, cụ thể là các nút và khung hình ảnh. Điều này tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa quen thuộc và mới mẻ - rất phù hợp cho các ứng dụng thương mại điện tử năm 2021.

Minimal botanical frames design Free Vector

Hình oval là sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Thậm chí, còn có sự kết hợp giữa hình bầu dục và hình chữ nhật, chẳng hạn như hình hộp có các góc tròn hoặc hình "cửa sổ nhà nguyện" với phần trên tròn và phần dưới hình vuông. Hình bầu dục và đường cong nói chung là một kỹ thuật thiết kế đồ họa để làm cho hình ảnh có vẻ thân thiện và dễ nhìn hơn, rất hoàn hảo cho những thương hiệu không muốn đi quá xa vào bầu không khí trang trọng.

Ứng dụng thương mại điện tử hiện đang phổ biến hơn bao giờ hết, đi cùng với đó là những ý tưởng mới và phong cách mới. Nhiều xu hướng thiết kế ứng dụng thương mại điện tử năm 2021 đã phá vỡ hoặc thách thức các phương thức truyền thống. Các nhà bán lẻ trực tuyến cũng có nhiều cơ hội hơn để thể hiện sự sáng tạo và phong cách cá nhân của họ, cuối cùng là cải thiện khả năng sử dụng, thương hiệu và trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Vì vậy, đừng bỏ lỡ thông tin trong bài viết nhé. Thiết kế ứng dụng thương mại điện tử của bạn thật đặc sắc, khác với các đối thủ cạnh tranh sẽ là tiền đề để thu hút khách truy cập lần đầu và giữ chân các khách hàng cũ. Thiết kế khéo léo cũng là một cách để điều hướng khách hàng mua hàng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế ứng dụng thương mại điện tử chất lượng thì Hap Technology là một gợi ý tuyệt vời. Với đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm, Hap Technology luôn đi đầu trong việc cập nhật xu hướng thiết kế mới, tạo ra những sản phẩm ứng dụng chất lượng cho khách hàng. Tham khảo thông tin sản phẩm tại đây.

Có thể bạn thích

Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ HAP GROUP ( HAP GROUP TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED)

  • Mã số doanh nghiệp: 0109529708
  • Ngày cấp: 23/02/2021
  • Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
  • Đại diện: Nguyễn Triệu Phúc
  • Chức vụ: Giám đốc
  • Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ - Phần mềm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 3, DBS Building - Bhomes, No28, Lô 31 Khu DV TM Hà Trì, Hà Đông
  • Điện thoại: 0889.136.363
  • mail: sales@hap-technology.com

© copyright 2020 by hap-technology.com