Những điều nên biết về app quản lý bán hàng

Mục lục


1. Khái niệm app quản lý bán hàng

App (ứng dụng) quản lý bán hàng là hệ thống được thiết lập trên các thiết bị điện thoại thông minh, có nhiệm vụ quản lý kho hàng; quản lý thông tin khách hàng; thu thập, thiết lập, theo dõi đơn hàng của doanh nghiệp,...

Sử dụng app quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và đảm bảo độ chính xác hơn so với các thao tác thủ công, tối ưu hoá quá trình vận hành của doanh nghiệp.

2. Tính năng cần có của app bán hàng
App quản lý bán hàng thường được xây dựng dựa trên mong muốn của doanh nghiệp sở hữu. Thông thường, các doanh nghiệp đều muốn khai thác tối đa các công dụng mà app có thể hỗ trợ được và cố gắng thêm nhiều tính năng cho app. Điều này khiến app trở nên cồng kềnh, phức tạp. Dưới đây là những tính năng cần thiết cho app quản lý bán hàng để doanh nghiệp có thể định hướng thiết kế:

- Công cụ tìm kiếm sản phẩm:
Lượng thông cần quản lý của một doanh nghiệp rất đồ sộ, việc tìm kiếm sản phẩm chỉ dựa vào thanh trượt là điều vô cùng bất tiện. Để thuận tiện hơn trong quá trình tìm kiếm thì tính năng bộ lọc cần thiết phải có (theo sản phẩm, khách hàng, nhà cung cấp,...).

 
- Đọc mã QR:
Quét mã QR là một công cụ đắc lực hỗ trợ người bán khi thanh toán đơn hàng. Thông qua mã QR, app quản lý bán hàng sẽ hiển thị thông tin sản phẩm được chọn, người bán tiết kiệm được thời gian nhập thông tin sản phẩm vào máy.

 
- Thanh toán trực tuyến:
Hiện nay thanh toán trực tuyến đang dần trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng bởi tính tiện lợi của chúng. Đây là tính năng cần có cho một app quản lý bán hàng của doanh nghiệp.

 
- CDP  (Customer Data Platform): 
Dù khách hàng có nhiều phương thức mua hàng và phương thức thanh toán thì doanh nghiệp cũng cần phải đảm bảo rằng trải nghiệm mua hàng của họ được nhất quán. Do vậy cần có sự tích hợp, đồng bộ thông tin giữa các trang web, cửa hàng, quản lý kho và các hệ thông bán hàng khác.
Xem thêm: Bật mí 6 tính năng cần có của app mobile.

3. Tiện ích của app quản lý bán hàng

Ngoài tiện ích hàng đầu là linh hoạt, thuận tiện tra cứu mọi lúc mọi nơi thì app quản lý bán hàng còn khiến các doanh nghiệp đánh giá cao bởi nhiều ưu điểm khác.

3.1. Đồng bộ và xử lý dữ liệu nhanh chóng, chính xác

Mục đích hàng đầu của việc chuyển đổi số là để con người tiết kiệm thời gian và tránh rủi ro. Nhất là trong kinh doanh thì con người lại càng nên tìm đến ứng dụng để giảm thiểu tỉ lệ sai sót suốt quá trình hoạt động vì các công thức tính toán đã được lập trình.

mobile app quản lý bán hàng
App quản lý bán hàng xử lý số liệu chính xác

Khi nhà quản lý cài đặt ứng dụng quản lý bán hàng thì đồng nghĩa với việc tất cả các thông tin liên quan đến việc bán hàng bao gồm hoạt động xuất nhập hàng, quản lý kho hàng, quản lý công nợ, thông tin mua hàng, vận chuyển,...đã được đồng bộ từ máy tính và gói gọn trong chiếc điện thoại trên tay. Tất cả các con số báo cáo chỉ cần app thực hiện là đủ.

3.2. Tiết kiệm chi phí

Như đã trình bày ở trên, nhờ có app quản lý bán hàng mà doanh nghiệp rút ngắn được thời gian quản lý cũng như hạn chế được nhiều rủi ro. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể cắt giảm được khoản chi phí xử lý sai sót và chi phí cho các thủ tục, giấy tờ không cần thiết. Có nhiều thời gian hơn để kinh doanh giúp cho doanh nghiệp tạo ra được nhiều giá trị hơn.

app quản lý bán hàng
App quản lý bán hàng giúp tiết kiệm chi phí

Bên cạnh đó, việc tự động hoá một số quy trình, tăng hiệu suất làm việc với app quản lý giúp doanh nghiệp thu gọi được bộ máy nhân sự, tiết kiệm chi phí thuê nhân công, chi phí cho máy móc, thiết bị.

3.3. Phù hợp với mọi ngành hàng

Mỗi loại hình kinh doanh sẽ có mô hình tổ chức khác nhau, do đó việc quản lý hàng hoá, khách hàng cũng khác nhau. Để thuận tiện và phù hợp với mô hình kinh doanh của mình nhất thì các doanh nghiệp cần có app quản lý bán hàng thiết kế riêng cho mình. App quản lý bán hàng được thiết kế dựa trên nhu cầu của nhà quản lý, mang tính cá nhân hoá khách hàng cao nên rất thuận thiện cho doanh nghiệp khi sử dụng.

3.4. Nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng

App quản lý bán hàng là công cụ có khả năng đo lường và xử lý dữ liệu rất chính xác, cả dữ liệu đơn hàng và dữ liệu khách hàng. Nhờ đó mà doanh nghiệp dễ dàng phân loại từng nhóm khách hàng khác nhau: khách hàng thân thiết, khách hàng một lần, khách hàng có giá trị đơn hàng cao, phân loại khách hàng theo tháng sinh nhật,...Điều này là căn cứ để chương trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp được chi tiết và hiệu quả hơn.

4. Kết luận

Ứng dụng quản lý bán hàng có chức năng như một trợ lý thông minh giúp doanh nghiệp tối ưu được hoạt động kinh doanh. Với nhiều lợi ích tuyệt vời, giờ đây ứng dụng quản lý bán hàng đã trở thành một công cụ không thể thiếu ở các đơn vị kinh doanh. Đây cũng là dạng sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn ở Hap Technology bởi giá thành hợp lý. 

Tham khảo thêm về dịch vụ thiết kế app chuyên nghiệp của Hap Technology tại đây.

Có thể bạn thích

Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ HAP GROUP ( HAP GROUP TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED)

  • Mã số doanh nghiệp: 0109529708
  • Ngày cấp: 23/02/2021
  • Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
  • Đại diện: Nguyễn Triệu Phúc
  • Chức vụ: Giám đốc
  • Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ - Phần mềm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 3, DBS Building - Bhomes, No28, Lô 31 Khu DV TM Hà Trì, Hà Đông
  • Điện thoại: 0889.136.363
  • mail: sales@hap-technology.com

© copyright 2020 by hap-technology.com