Push notification là gì? Vai trò của Push notification trong ứng dụng

Mục lục


1. Khái niệm push notification

Push Notification hay còn gọi là thông báo đẩy là những mẩu thông điệp có thể tiếp cận người đọc thông qua các app, trình duyệt. Gửi thông báo là hình thức để doanh nghiệp tương tác với khách hàng khá phổ biến hiện nay. Đây là một công cụ marketing tuyệt vời mà những người sử dụng app mobile nên tận dụng với mục đích giữ chân và tạo ấn tượng với khách hàng.


Push notification là hình thức để doanh nghiệp tương tác với khách hàng 

Cũng như những công cụ phục vụ kinh doanh khác, việc bắn thông báo cũng cần được tính toán kỹ lưỡng, có quy trình. Bởi một khi push notification quá nhiều, khách hàng sẽ có cảm giác bị làm phiền, tắt thông báo, thậm chí là xoá app.

2. Phân biệt push notification và gửi tin nhắn

Thông qua khái niệm, có thể thấy push notification và gửi tin nhắn có khá nhiều điểm chung, khiến nhiều người nhầm lẫn giữa hai công cụ này. Tuy nhiên đây là hai khái niệm tách biệt và có những điểm khác biệt sau:

Về ký tự:

  • Push notification có sự giới hạn về mặt ký tự xuất hiện trên màn hình của thiết bị. Do đó đội ngũ soạn tin cần tính toán sao cho nội dung hiển thị ban đầu (những dòng đầu tiên) phải “chạm” ngay tới insight người đọc, khiến họ lưu tâm và mở đọc thông báo.
  • Tin nhắn thường xuất hiện luôn trong mục nhắn tin của thiết bị do đó không bị hạn chế nhiều về mặt ký tự.
Chi phí
  • Khi app của bạn có tính năng gửi Push notification thì việc gửi là hoàn toàn miễn phí. Dùng thông báo để hướng người đọc tới website hoặc mở app ra.
  • Trong khi đó, để gửi tin nhắn SMS tới thuê bao khách hàngg, doanh nghiệp cần một lượng chi phí khá lớn, khoảng 300 - 500đ/thuê bao. Đây không được xem là giải pháp tối ưu cho ngân sách của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Gửi tin nhắn còn có một nhược điểm nữa đấy là dễ dàng bị cho vào mục spam vì khách hàng có xu hướng sử dụng tin nhắn điện thoại cho việc cá nhân, không muốn bị tổng đài làm phiền.

Tương tự với đó thì khách hàng cũng có thể tắt và bật chế độ nhận thông báo từ app mobile. Tuy nhiên theo các khảo sát gần đây thì tỷ lệ mở push notification luôn cao hơn. Dưới đây là sơ đồ biểu thị tỷ lệ nhận thông báo trên ứng dụng iOS các ngành:

Cũng theo ghi nhận của các chuyên gia nghiên cứu, gần 50% số người được khảo sát cho rằng họ sẽ không muốn nhận thông báo trong tương lai nếu nhận được 3 - 5 lần mỗi tuần. Và nếu lượng thông báo là 6 - 10 tin mỗi tuần thì 32% người khảo sát sẽ ngừng sử dụng và xoá app. Đây là những con số doanh nghiệp nên xem xét để xây dựng kế hoạch bắn thông báo sao cho hiệu quả.

3. Các loại push notification phổ biến

Chiến dịch "Chào mừng"

Khi người dùng vừa cài đặt app, một Push Notification chào mừng luôn được gửi đến như một câu chào thân thiện, nhằm tạo thiện cảm. Với một số push notification, câu chào mừng sẽ đi kèm theo những ưu đãi để kích thích người dùng sử dụng app ngay.

Chiến dịch “Nhắc quy trình"

Quá trình mua sắm thường có nhiều phần, khách hàng đôi khi chưa hoàn thiện xong đã thoát và bỏ ngỏ đơn hàng. Doanh nghiệp cần soạn những thông báo nhắc khách hàng, khuyến khích họ quay lại tiếp tục việc mua sắm.

Chiến dịch "Khuyến mãi"

Gửi tặng “khuyến mãi" là hình thức giữ tương tác với khách hàng hiệu quả đồng thời kích thích khách hàng mua sắm. Tuỳ từng ngành hàng thì hình thức ưu đãi sẽ khác nhau.

Tại Phần 1, Hap Technology đã chỉ ra những thông tin cơ bản của Push notification. Các thông tin phân tích về tầm quan trọng của tính năng này sẽ được đề cập tại Phần 2 của bài viết. 

Hap Technology luôn tự hào là đơn vị thiết kế app mobile với nhiều tính năng vượt trội, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm app chất lượng thì còn ngại ngần gì mà không tham khảo dịch vụ của chúng tôi tại đây.

Có thể bạn thích

Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ HAP GROUP ( HAP GROUP TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED)

  • Mã số doanh nghiệp: 0109529708
  • Ngày cấp: 23/02/2021
  • Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
  • Đại diện: Nguyễn Triệu Phúc
  • Chức vụ: Giám đốc
  • Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ - Phần mềm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 3, DBS Building - Bhomes, No28, Lô 31 Khu DV TM Hà Trì, Hà Đông
  • Điện thoại: 0889.136.363
  • mail: sales@hap-technology.com

© copyright 2020 by hap-technology.com