Push notification là gì? Vai trò của Push notification. (Phần 2)

Mục lục

 

Hầu hết các app mobile ngày nay đều sử dụng push notification. Theo thống kê, khoảng 91% người dùng Android và 43% người dùng iOS chọn nhận các thông báo từ app. Điều này giúp cho doanh nghiệp giữ chân khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách hoạt động chính xác của thông báo đẩy và lợi ích của thông báo đẩy trong quá trình phát triển app và tiếp thị của bạn.

1. Lợi ích của tính năng

Dưới đây, Hap Technology sẽ chỉ ra những lợi ích của việc sử dụng push notification trong quá trình tiếp thị.

1.1. Tăng tỷ lệ giữ chân người dùng

Như đã đề cập trước đó, push notification có khả năng giữ chân được người dùng. Trong thế giới app mobile, tỷ lệ giữ chân người dùng là một chỉ báo chính cho thấy app của bạn đang hoạt động tốt như thế nào trên thị trường. Thông qua chỉ số này, bạn có thể xem có bao nhiêu người dùng đã tải app của bạn và quay lại sử dụng app.

Để làm được điều này, app cần được phân tích và phát triển liên tục với các chuyên gia trong ngành, liên tục giải quyết phản hồi từ người dùng và xem xét các phân tích khác, như những tính năng mà người dùng chú ý nhất khi cập nhật và sửa đổi app mobile.

Benefits of Push Notifications
Thông báo giúp gia tăng tỷ lệ giữ chân người dùng

Theo dữ liệu từ Statista, 25% app dành cho thiết bị di động được người dùng trên toàn thế giới tải xuống và chỉ sử dụng một lần vào năm 2019. Push notification là một cách hiệu quả để thu hút người dùng hoạt động trở lại và có thể tăng tỷ lệ giữ chân lên 3-10 lần nếu được triển khai đúng cách.

Push notification có thể được sử dụng để gửi cho người dùng các ưu đãi được cá nhân hóa, như giảm giá, lời nhắc chu đáo cũng như tin tức về app mobile. Đó là một cách để thúc đẩy họ nhẹ nhàng và nhắc họ rằng bạn đang ở đó và bạn có thứ gì đó có giá trị để cung cấp.

1.2. Tăng mức độ tương tác với app

Ngoài việc tăng tỷ lệ giữ chân người dùng, việc áp dụng chiến lược pust notification cũng có thể giúp các công ty cơ hội tương tác với người dùng ngay cả khi họ không sử dụng app. Đó là một cách giao tiếp trực tiếp với họ.

Tất cả những gì khách hàng cần làm là chạm vào biểu ngữ thông báo xuất hiện trên màn hình - một đường thẳng để quay lại app của bạn.

1.3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Pust notification có thể cung cấp cho khách hàng lời gọi hành động sẽ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi trên app, chẳng hạn như giảm giá để người dùng mua hàng.

Benefits of push notifications
Thông báo đẩy làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng pust notification trên thiết bị di động được sử dụng tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên bốn lần so với khi không có chúng. Pust notification về cơ bản là các thông báo được cá nhân hóa. Doanh nghiệp chia người dùng app của mình thành các danh mục nhỏ dựa trên các yếu tố: sở thích, vị trí, hành vi của họ với app mobile,... Từ đó có thể sắp xếp pust notification phù hợp.

1.4. Theo dõi chỉ số người dùng

Một trong những mục đích hàng đầu của app mobile là để theo dõi và phân tích chỉ số người dùng. Pust notification cung cấp phân tích với dữ liệu về tỉ lệ mở, thời gian mở, khoảng thời gian giao hàng và mức độ tương tác, Những yếu tố này là căn cứ để phân tích hành vi người dùng.

Càng có nhiều thông tin về hành vi của người dùng thì càng tốt. Nó giúp bạn dễ dàng khởi chạy các chiến dịch kết nối với khách hàng. 

2. Cách lập kế hoạch push notification

Vì vậy, làm thế nào để bạn đưa ra chiến lược thông báo đẩy tốt nhất? Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể tham khảo:

  • Hãy nghĩ về mục đích chính của app của bạn. Bạn đang cố gắng thu hút người dùng mua thứ gì đó hay bạn chỉ muốn họ tương tác với nội dung của bạn? Trả lời những câu hỏi kiểu này sẽ giúp bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch.
  • Suy nghĩ về cách để người dùng của bạn chấp nhận thông báo - Trong app mobile, người dùng có thể chọn bật hoặc tắt nhận thông báo, vì vậy bạn cần nghĩ về cách bạn có thể lôi kéo họ chọn tham gia. Bạn có thể làm điều này bằng cách cho họ biết họ sẽ được lợi như thế nào từ các thông báo của bạn. Hãy cho họ biết bạn định gửi loại thông báo đẩy nào và giá trị mà họ sẽ nhận được từ chúng.
  • Suy nghĩ về thời gian - Thời gian gửi thông báo đẩy cần được tính toán kỹ lưỡng. Kết hợp thời gian vào chiến lược của bạn. Một số phân đoạn người dùng nhất định có nhận được thông báo đẩy cùng một lúc tùy thuộc vào vị trí của họ không? Các thời điểm nhất định trong năm có ảnh hưởng đến thời điểm bạn muốn gửi thông báo không?
  • Suy nghĩ về tần suất gửi thông báo - Hãy nhớ rằng, ít tốt hơn là nhiều hơn. Không ai muốn bị quấy rầy bằng các thông báo khuyến mại không bao giờ kết thúc. Vì vậy, hãy dành thời gian suy nghĩ về số lượng và tần suất bạn nên gửi thông báo.
  • Cá nhân hóa thông báo - Nhấn vào dữ liệu người dùng của bạn để gửi thông báo được cá nhân hóa dựa trên những phân tích về hành vi của họ trong app.  Điều này sẽ tối đa hóa mức độ liên quan của thông báo.

3. Kết luận

Push notification trên thiết bị di động từ lâu đã trở thành chiến lược tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp. Với một chiến lược được xây dựng chu đáo, bạn có thể tăng tỉ lệ giữ chân người dùng, tương tác và chuyển đổi. Nhìn chung, đây là một tính năng không thể thiếu đối với một app mobile.

Tại Hap Technology, chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế app đa dạng mà còn có thể hỗ trợ doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh online hiệu quả. Tham khảo ngay các sản phẩm tại đây.

Có thể bạn thích

Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ HAP GROUP ( HAP GROUP TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED)

  • Mã số doanh nghiệp: 0109529708
  • Ngày cấp: 23/02/2021
  • Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
  • Đại diện: Nguyễn Triệu Phúc
  • Chức vụ: Giám đốc
  • Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ - Phần mềm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 3, DBS Building - Bhomes, No28, Lô 31 Khu DV TM Hà Trì, Hà Đông
  • Điện thoại: 0889.136.363
  • mail: sales@hap-technology.com

© copyright 2020 by hap-technology.com