Những tính năng cần có của một website bán hàng (Phần 2)

Mục lục


1. Những tính năng cần có của một website bán hàng - Dành cho doanh nghiệp

1.1. Tính năng quản lý sản phẩm

Với tính năng này, người bán có thể đăng tải thông tin sản phẩm lên website và quản lý danh sách sản phẩm theo danh mục. Những lợi ích mà tính năng mang lại gồm có:

  • Quản lý danh sách hàng tồn kho, dễ dàng viết được được mặt hàng nào còn, mặt hàng nào hết và vị trí các mặt hàng;
  • Dễ dàng cập nhật thông tin sản phẩm, trạng thái sản phẩm (hết/còn);
  • Linh hoạt điều chỉnh danh mục sản phẩm trên website;
  • Thiết lập các nhóm sản phẩm khuyến mãi, hàng mới, hàng sắp về;

1.2. Tính năng lưu trữ thông tin người mua

Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, dữ liệu chính là vàng. Do đó, việc lưu trữ thông tin người mua là một trong những tính năng vô cùng cần thiết của website bán hàng. 

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng thông tin này để phục vụ cho những chiến dịch marketing như Email marketing, Facebook ads, Google ads,..., giúp quảng cáo tiếp cận đúng nhóm khách hàng hơn. 

Dữ liệu khách hàng chính là vàng

Bên cạnh đó, việc lưu giữ thông tin của khách hàng cũng là phương thức để doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc “thượng đế” của mình. Những thông báo chúc mừng vào ngày lễ, thông báo về sản phẩm mới, chương trình giảm giá cho người mua trong dịp sinh nhật, ...đều được xem là “cuộc trò chuyện” đều đặn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng giúp gắn kết tương tác và gia tăng lượng khách hàng trung thành.

1.3. Tính năng báo cáo hoạt động kinh doanh

Với tính năng này, chủ doanh nghiệp có thể nắm được hiệu quả kinh doanh từ xa khi nhìn vào những con số. Chức năng báo cáo giúp doanh nghiệp nắm được sản phẩm nào được khách hàng click vào xem nhiều nhất, sản phẩm nào đang bán chạy nhất, lượng sản phẩm bán ra, doanh thu mỗi tháng.

Tính năng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Không những thuận tiện trong việc đánh giá hiệu quả kinh doanh, chức năng này cũng có thể chỉ ra insight người mua hàng/người ghé thăm trang web, giúp chủ doanh nghiệp đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng doanh thu. 

1.4. Tính năng quản lý đơn hàng, giao hàng tích hợp

Đối việc việc kinh doanh online, quản lý khâu vận chuyển đơn hàng là rất quan trọng. Cách đây vài năm, khi có một đơn hàng được tạo, người bán hàng phải phát sinh thêm bước đó là xử lý đơn hàng, cụ thể là nhập thủ công các trường thông tin khách hàng lên website/app của đơn vị vận chuyển. Nhưng hiện nay tính năng quản lý và giao hàng tích hợp của website bán hàng được thiết kế giúp người bán tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Chỉ vài cú click chuột, thông tin đơn hàng được chuyển đầy đủ đến nhà vận chuyển. Càng ít thao tác, thời gian càng nhanh và đặc biệt là tránh được các sai sót không đáng có. Đây là tính năng vô cùng cần thiết với các shop online có lượng đơn hàng lớn và bán trên nhiều kênh, đặc biệt hữu hiệu vào các dịp khuyến mãi lớn. 

 2. Kết luận 

Như Hap Technology đã phân tích, website bán hàng đã, đang và sẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả hơn trong thế giới thương mại điện tử. Một website bán hàng chất lượng là website có những tính năng phục vụ người bán và khách hàng tối ưu nhất, bao gồm các tính năng đã được đề cập trên.

Đầu tư thiết kế website bán hàng là bước đi không thể thiếu trong kinh doanh online. Để tạo ra một website bán hàng chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao cho khách hàng là điều không đơn giản, đòi hỏi ở người làm sự thành thạo trong kiến thức chuyên môn như tối ưu SEO, tối ưu web trên nhiều thiết bị, khả năng viết code,...

Để tránh gây lãng phí thời gian, kinh phí và nguồn lực của doanh nghiệp, Hap Technology ra đời nhằm cung cấp dịch vụ thiết kế website và ứng dụng di động chất lượng cao, giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hoạt động kinh doanh. Với đội ngũ nhân lực có nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng và phân tích website, Hap Technology sẽ là người bạn đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên con đường chinh phục khách hàng.
Tham khảo thêm: 
Những tính năng cần có của một website bán hàng (Phần 1).

Có thể bạn thích

Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ HAP GROUP ( HAP GROUP TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED)

  • Mã số doanh nghiệp: 0109529708
  • Ngày cấp: 23/02/2021
  • Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
  • Đại diện: Nguyễn Triệu Phúc
  • Chức vụ: Giám đốc
  • Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ - Phần mềm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 3, DBS Building - Bhomes, No28, Lô 31 Khu DV TM Hà Trì, Hà Đông
  • Điện thoại: 0889.136.363
  • mail: sales@hap-technology.com

© copyright 2020 by hap-technology.com