Thiết kế website giá rẻ, nên hay không?

Mục lục


 1. Thiết kế website có giá bao nhiêu?

Bạn hãy tưởng tượng, website cũng như một ngôi nhà vậy. Nó được cấu thành lên từ nhiều bộ phận, mỗi bộ phận lại có một chức năng quan trọng khác nhau. Trước hết, bạn cần có một mảnh đất bằng phẳng để xây móng (hosting), kế đến là thiết kế và xây dựng nhà theo ý muốn (thiết kế + lập trình website) và cuối cùng là một địa chỉ cụ thể đến người khác có thể ghé thăm (tên miền).

Cũng như nhà, mỗi người sẽ chọn cho mình một kiểu xây dựng website khác nhau, nên để định giá dịch vụ thiết kế website bao nhiêu tiền thì khá là khó. Tuy vậy, Hap Technology sẽ đi phân tích chi phí từng phần quan trọng của website để bạn có thể ước lượng được giá thiết kế website khoảng bao nhiêu.

1.1. Chi phí hosting

Hosting chính là không gian lưu trữ toàn bộ mã nguồn và dữ liệu website của bạn. Bất cứ hoạt động nào của người dùng trên website đều có tác động lên máy chủ hosting và được hosting ghi lại. Ví dụ như: tra cứu thông tin, chuyển qua trang khác, nhấp vào bài đọc,....Bởi vậy, sức tải của hosting (tốc độ xử lý, bộ nhớ, băng thông) cần phải tỷ lệ thuận với quy mô website để website có thể hoạt động được ổn định nhất.

Liên hệ Hap Tech để được tư vấn các gói hosting phù hợp với doanh nghiệp.


Hosting lưu trữ toàn bộ mã nguồn và dữ liệu website

Tuỳ thuộc vào chất lượng của hosting mà giá sẽ khác nhau. Thông thường, một website hoạt động bình thường, nội dung hình ảnh không nhiều, người truy cập khoảng 100 người/ ngày thì phí hosting để duy trì khoảng 1.200.000 đ/năm. Hosting có sức tải càng lớn thì giá lại càng cao. Đi cùng với đó là việc bảo trì, sửa chữa cũng phức tạp và tốn kém hơn.

1.2. Chi phí tên miền (domain)

Tên miền là một khoản chi phí cố định và cần phải có khi thiết kế website nói chung. Tên miền là địa chỉ cụ thể để khách hàng có thể tìm đến và tham quan website của bạn, không có nó thì khách hàng không thể tìm thấy được website. Tên miền có rất nhiều loại: loại quốc tế (.com, .org, .net, .info, .xyz,....) và loại Việt Nam (.vn, .com.vn,...). Doanh nghiệp cần chọn tên miền phù thuộc vào nội dung website của mình.

Tìm hiểu về tên miền tại đây.


Có rất nhiều loại tên miền khác nhau

Các loại tên miền khác nhau sẽ có mức giá khác nhau, thông thường tên miền quốc tế sẽ có giá rẻ hơn so với tên miền Việt Nam. Mỗi tên miền được mua theo từng năm một, sau 1 năm nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng thì cần trả phí gia hạn thêm, tối đa là 10 năm. Mức giá của tên miền hiện nay dao động ở mức từ 250.000 đ - 4.000.000 đ.

1.3. Chi phí thiết kế và lập trình website

Thiết kế website giá bao nhiêu chủ yếu phụ thuộc vào chi phí thiết kế website. Cũng như nhà ở, có người chọn nhà cấp 4, có người lại chọn nhà cao tầng, biệt thự,...từ đó mà giá thành khác nhau. Thiết kế website cũng vậy, tuỳ vào doanh nghiệp muốn xây dựng website có chất lượng như thế nào mà các đơn vị thiết kế sẽ báo giá phù hợp. 

Các căn cứ để định giá thiết kế website thường là mức độ đầu tư công sức và thời gian hoàn thiện. Website có càng ít chức năng, giao diện càng đơn giản thì giá càng thấp và ngược lại.


Mức giá thiết kế website phụ thuộc vào tính năng của nó

Với một website được đánh giá là chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần phải bỏ ra tối thiểu khoảng 3 - 5 triệu đồng để sở hữu. Đây là mức giá được đánh giá khá rẻ vì bạn chỉ cần thanh toán một lần và có thể sử dụng website lâu dài.

Trên đây là 3 yếu tố chính cấu thành nên một website, cũng là thành phần chiếm phần lớn chi phí thiết kế website. Qua những phân tích trên, bạn cũng có thể ước lượng được khoảng phí cần bỏ ra để sở hữu một website cơ bản. 

2. Có nên thiết kế website giá rẻ?

Ngày nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website giá rẻ với mức giá dưới 1 triệu đồng, 500.000 đồng, thậm chí là 0 đồng. Sau khi đọc những phân tích về chi phí thiết kế website của Hap Technology ở trên, chắc bạn cũng phần nào hiểu được tại sao có những loại website rẻ đến vậy.

Các website giá rẻ “đột biến” thường có các đặc điểm:

- Sử dụng chung giao diện với các website khác hoặc giao diện mua ở các trang website nước ngoài mà không tự thiết kế hay lập trình. Điều này dẫn đến việc website bị trùng lặp thiết kế, khó thay đổi giao diện khi có nhu cầu.

- Sử dụng các mã nguồn không đảm bảo tính bảo mật, khiến trang web dễ bị virus tấn công, bị lấy cắp dữ liệu và rất khó để nâng cấp về sau.

- Các gói website giá rẻ cũng thường đi kèm với chất lượng dịch vụ không cao. Ví dụ, không có bảo hành website, hệ thống chăm sóc, giải quyết vấn đề cho khách hàng thiếu chuyên nghiệp vì không có đủ nhân lực đáp ứng.

Với những thông tin này, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình là có nên sử dụng dịch vụ thiết kế website giá rẻ hay không.

3. Bảng giá thiết kế website tại Hap Technology

Thiết kế website giá bao nhiêu, làm thế nào để gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp luôn là những điều mà Hap Technology hướng đến. Vì vậy, chúng tôi luôn nỗ lực mỗi ngày để mang lại cho doanh nghiệp những sản phẩm thiết kế chất lượng và giá thành phù hợp nhất. Tham khảo các gói thiết kế website đa dạng.
 

Có thể bạn thích

Công ty TNHH Phát Triển Công nghệ HAP GROUP ( HAP GROUP TECHNOLOGY DEVELOPMENT COMPANY LIMITED)

  • Mã số doanh nghiệp: 0109529708
  • Ngày cấp: 23/02/2021
  • Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội
  • Đại diện: Nguyễn Triệu Phúc
  • Chức vụ: Giám đốc
  • Lĩnh vực kinh doanh: Công nghệ - Phần mềm

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tầng 3, DBS Building - Bhomes, No28, Lô 31 Khu DV TM Hà Trì, Hà Đông
  • Điện thoại: 0889.136.363
  • mail: sales@hap-technology.com

© copyright 2020 by hap-technology.com